2009/01/02

プリクラ~~ o(≧∀≦)o

และแล้ววันนี้เราก้อต้องอยู่บ้านอีกหนึ่งวัน T-T
มันช่างเป็นวันหยุดปีใหม่ที่ต้องอยู่บ้านจนเบื่ออย่างแท้จริง เฮ่อ!!

แต่วันว่างว่างแบบนี้ก้อมีดีเหมือนกันนะ ^^
เพราะจะได้มีเวลาทำในสิ่งที่ชอบ ที่ช่วงเปิดเรียนไม่มีโอกาสทำ


เอาล่ะ... วันนี้เราจะมานำเสนอ
.
.
.

"PURIKURA~♥"



อย่าเพิ่งงงว่ามันคืออะไร... ฮิๆ
เราเชื่อว่าเพื่อนๆทุกคน คงจะเคยเห็นตู้ถ่ายรูป sticker ของญี่ปุ่นกันมาบ้าง

ขอบอกว่ามัน ไม่ธรรมดา!!!!

มันต่างกับตู้โลว์โซทั่วๆไป ตรงที่ พอเราถ่ายรูปเสร็จปุ๊บ เราสามารถ ประโคม effect ต่างๆ ลงไป
บนหน้าที่แสนจะธรรมดาของเรา ให้กลายเป็นหน้าที่ เนียนเด้ง ขึ้นมาได้อย่างเหลือเชื่อ!
บางคนปรับแสงซะจน เอ่อ... สามารถเรืองแสงได้... (หาจมูกในรูปไม่เจออ่ะ = =;)

แต่ช้าก่อน!! เราไม่ได้จะมาบอกให้เพื่อนๆ ไปใช้บริการเจ้าตู้อัจฉริยะสัญชาติญี่ปุ่นนี้ค่ะ
แต่เราจะมาบอกว่า เราสามารถสร้างมันขึ้นมาเองได้ จากกล้อง compact หรือกล้องมือถือโลว์โซธรรมด๊า... ธรรมดา...

...ขอย้ำว่า ต้องเป็นกล้องโลว์โซ!!!

เพราะอะไรเราถึงบอกให้ใช้กล้องโลว์โซน่ะเหรอ?
ก้อเพราะเจ้า PURIKURA เนี่ย ถ้าจะให้สมจริง เราก้อต้องใช้รูปที่คิดว่า...

"แอ๊บแบ๊ว"

...ที่สุดในชีวิต น่ะสิ

แล้วการถ่ายรูปตัวเอง "แอ๊บแบ๊ว" เนี่ย ขืนลงทุนใช้กล้อง DSLR หรูขั้นเทพ แต่หนักซะครึ่งกิโล
มีหวังแขนจะหักเอาได้นะจ๊ะ อิอิ

เอาล่ะ...
ขอเชิญชมความมหัศจรรย์ของ กล้องมือถือโลว์โซ & Photoshop ของเรากันดีกว่า


...และด้วยความหน้าไม่อาย นี่คือรูปต้นแบบ ฮ่าๆๆ


(แอ๊บแบ๊วสุดชีวิต)


จากนั้นนำไปผ่านขั้นตอนต่างๆ ใน Photoshop

*สำหรับใครที่อยากให้ตัวเองอยากใส เด้งเนียน เปล่งรัศมีออร่าได้ ก้อสามารถปรับแสงได้ตามใจชอบนะ*
(แต่เราขอผ่าน 555+)
.
.
.

แต่น แต๊น !!


PURIKURA งดงามม๊ากกกกก~ก >_< 555555+
(...อายบ้างก้อดีนะ แหะๆ ^^")



แต่ว่า ยังไม่หมดเพียงแค่นี้นะ
ไปดูกันต่อๆ ฮิฮิ


รูปต้นแบบอีกรูป... (เออะ ขอร้อง!!!)

.
.
.

PURIKURA~!!

วิ๊งๆๆ... งดงามอีกแล้ว (??)



คราวนี้ลองมาดูแบบปรับแสงกันบ้างนะ เพื่อให้เป็น PURIKURA ที่สมจริงมากยิ่งขึ้น

รูปต้นแบบ (ฝีมือบวรพัทธ์เลยนะนี่!)

(ค่อยยังชั่วเนอะ ^^")


*กุกกัก กุกกัก*
.
.
.

PURIKURA~!!

แทแด~~



เอิ่ม... ชีวิต!

18 comments:

  1. โอ๊ะะ แบ๊ว


    สวยได้ีตลอดเวลาาาา

    ReplyDelete
  2. เชื่อแล้วละว่าว่างจริงๆ

    55+

    น่ารักดีๆ

    ^^

    p.s. อุตส่าห์วัดแสงให้ซะดิบดี เอามาปรับแสงเฉยเลย

    - -"

    ReplyDelete
  3. แต่ละรูปนี่ งามมั๊กๆ

    ชอบรูปสุดท้านที่สุด ดูมันการ์ตูนๆ ดี

    ReplyDelete
  4. อ่านแล้วแอบฮา55

    เราก้อสังเกตว่ากล้องในมือถือเราที่มันโลโซมากๆๆแต่ถ่ายออกมาาแล้วดูดี...><

    รูปสวยๆๆ
    เราชอบรูปแรกอ่าาาออกแนวเกาหลี^O^

    ReplyDelete
  5. น่ารักๆ ทุกรูปเลย


    แต่คนนี้ไม่ต้องแต่งรูปก้น่ารักอยู่แล้วหล่ะ

    ^^

    ReplyDelete
  6. ดีอะ

    ไม่ต้องเสียตังไปถ่ายพุริคุระ

    แต่ต้องขอฝีมือโฟโต้ชอปเจ๋งๆหน่อยล่ะ
    อย่างเรานี่ขอบาย....ทำไม่เป็น -*-

    ReplyDelete
  7. รูปอย่างเด้งอ่า ทำไปด้ายยย

    แต่โฟโต้ชอปอย่างเทพ 55+

    แวะมาสวัสดีปีใหม่ (ถึงจะช้าไปเยอะเลย) เอิ๊กส์

    ReplyDelete
  8. ภา ไปญี่ปุ่นกัน อยากถ่ายบ้าง 555+

    ReplyDelete
  9. เอิ่ม ชีวิต ฮ่าๆ

    Happy New Year เช่นกานๆ

    มีคอนเสิร์ตสิ ตอนสอบเสร็จแล้วด้วยล่ะ ฮ่าๆ

    28 กพ 52

    ReplyDelete
  10. เก่งอะ แต่เราเสียตังไปถ่ายตู้แล้ว

    ReplyDelete
  11. วู้วๆ งดงาม

    ReplyDelete
  12. น่าร้ากกจ๊ะ

    ReplyDelete
  13. รูปสุดท้าย ก่อนปรับแสงดูสวยกว่านะ :)

    รึป่าว..? 55555++

    ReplyDelete
  14. สามารถง่ะ - -

    นี่นำความรู้จาก COMP APP มาใช้ได้เปล่าเนี่ย หุๆ

    ReplyDelete
  15. น่ารักดีอ่ะ...

    รุสึกว่าphotoshopดูมีประโยชน์ขึ้นทันตา555

    ReplyDelete
  16. ภาแอ๊บเปงด้วยหรอ555
    น่ารักๆดี

    ReplyDelete